Máy quét khuôn mặt Metismile ứng dụng mô đun phân tích khuôn mặt: Số hoá dữ liệu bệnh nhân với các phép đo chính xác

Máy quét khuôn mặt Metismile tiên tiến do SHINING 3D phát triển (Hình 1), sử dụng công nghệ tiên tiến làm thay đổi hoàn toàn cách chúng ta chụp và xây dựng mô hình khuôn mặt kỹ thuật số. Với tốc độ và độ chính xác vượt trội, thiết bị hiện đại này có thể tạo ra hình ảnh 3D cực kỳ chi tiết về khuôn mặt của một cá nhân trong vòng 10 giây. Mô-đun phân tích khuôn mặt từ phần mềm sẽ số hóa bệnh nhân với các phép đo chính xác.

Hình 1: Một bệnh nhân nữ đang sử dụng MetiSmile để tự thu thập dữ liệu khuôn mặt của mình

Sau khi có được mô hình khuôn mặt kỹ thuật số, đa số các Bác sĩ sẽ thắc mắc về các ứng dụng tiềm năng của sản phẩm. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đi sâu vào một trong những chức năng quan trọng của máy quét khuôn mặt Metismile, mô-đun phân tích khuôn mặt (Hình 2) và khám phá các ứng dụng đa dạng của nó.

may-quet-khuon-mat-metismile

Hình 2: Mô-đun phân tích khuôn mặt được tích hợp vào phần mềm FScan. Hình ảnh trên hiển thị biểu tượng phân tích khuôn mặt, cho phép người dùng truy cập mô-đun này

Chức năng của Module Phân tích khuôn mặt

Mô-đun phân tích khuôn mặt được thiết kế để thực hiện hai chức năng chính: đo lường và so sánh. Trước tiên, hãy cùng khám phá chức năng đo lường.

Đo lường

Mỗi cá nhân sở hữu một cấu trúc khuôn mặt riêng biệt. Trong phần mềm, mô-đun này tự động xác định và nhận diện chính xác 65 điểm đặc trưng chính trên khuôn mặt, bao gồm trichion, glabella, subnasale, external canthus, menton, v.v. (Hình 3). Người dùng có thể tùy chỉnh lại các điểm đặc trưng này bằng cách sử dụng bảng điều chỉnh điểm đặc trưng nếu việc nhận diện tự động của phần mềm không đủ chính xác.

Hơn nữa, phần mềm cho phép đo khoảng cách giữa hai điểm bất kỳ. Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc phân tích, phần mềm cung cấp năm mẫu đo lường, tập trung vào các khía cạnh khác nhau của khuôn mặt: tỷ lệ vàng, đo lường chỉnh nha, đo lường trán-mắt, đo lường cằm-môi và đo lường mũi. Khối lượng thông tin phong phú này giúp đánh giá sự phù hợp của tỷ lệ khuôn mặt. Các thông tin đo lường có thể được tải xuống dưới dạng báo cáo trên máy tính của bạn và chia sẻ với bệnh nhân.

Hình 3: Phần mềm nhận dạng các điểm đặc trưng và khoảng cách giữa hai điểm được liệt kê ở bảng bên trái. Thanh công cụ đo lường bên phải hiển thị năm mẫu đo lường theo trình tự.

So sánh

Mô-đun phân tích khuôn mặt cũng hỗ trợ so sánh hai mô hình khuôn mặt, giúp làm sáng tỏ những thay đổi trước và sau khi điều trị trên các đặc điểm khuôn mặt. Bằng cách kích hoạt bản đồ dải màu, chúng ta có thể đánh giá mức độ thay đổi tại các điểm cụ thể trên khuôn mặt (Hình 4). Ví dụ, một bệnh nhân trải qua phẫu thuật chỉnh hình mũi có thể hình dung được mức độ nâng của sống mũi.

Những thay đổi trong đường nét khuôn mặt trở nên rõ ràng và có thể đo lường được. Hãy xem xét một ví dụ liên quan đến một bệnh nhân bị móm sau khi điều trị chỉnh nha, việc điều chỉnh tình trạng này dẫn đến những thay đổi đáng kể, đặc biệt là ở đường nét của một phần ba dưới của khuôn mặt. Chức năng so sánh tạo điều kiện cho việc đánh giá định lượng những thay đổi này.

Hình 4: Những thay đổi có thể được đo lường định lượng trước và sau khi điều trị

Ứng dụng lâm sàng của mô-đun phân tích khuôn mặt

Phân tích khuôn mặt đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện giao tiếp giữa nha sĩ và bệnh nhân (Hình 5). Nó cho phép nha sĩ giải thích trực quan thông tin khuôn mặt cho bệnh nhân. Do đó, bệnh nhân hiểu rõ hơn về khuôn mặt của chính mình. Sự hiểu biết chung này tạo điều kiện thuận lợi cho việc thảo luận về kế hoạch điều trị phù hợp nhất, cả trong điều trị chỉnh hình và thẩm mỹ y tế.

Hình 5: Bác sĩ nha khoa và bệnh nhân đang trao đổi để xây dựng kế hoạch điều trị phù hợp nhất. Bằng cách hiểu rõ hơn về khuôn mặt của mình, bệnh nhân có thể có trải nghiệm trực quan hơn trong quá trình điều trị.

Trong thực hành chỉnh nha, việc đo lường và so sánh khuôn mặt có thể hỗ trợ nha sĩ đánh giá các đặc điểm khuôn mặt của bệnh nhân, cho phép xây dựng các kế hoạch điều trị chỉnh nha được cá nhân hóa hơn. Điều này góp phần nâng cao hiệu quả điều trị và sự hài lòng của bệnh nhân.

Tương tự như vậy, trong lĩnh vực thẩm mỹ y tế, việc đo lường và so sánh khuôn mặt có thể được sử dụng để lập kế hoạch phẫu thuật thẩm mỹ. Bác sĩ có thể dự đoán kết quả phẫu thuật bằng cách phân tích cấu trúc và tỷ lệ khuôn mặt, từ đó nâng cao hiệu quả giao tiếp và đáp ứng tốt hơn nhu cầu thẩm mỹ của bệnh nhân.

Chia sẻ

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Bài viết liên quan

BẠN ĐANG CẦN TƯ VẤN?

0833 198 198